Zhuangzu

LƯU Ý: MỌI SAOCHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁCGIẢ

Choang Tộc

Hè 200 Mấy Trung Tướng lượn bộ qua Côn Minh.

Như đi Đà Lạt.

Xe cua vòngvèo vòngvèo. Khí giời mát dần mát dần. Côn Minh cao 2km lận.

Rừng đẹp mỹmãn.

Đẹp hơn Đà Lạt much.

Bỗng xe đụng vùng nọ đồi trọc bơphờ đỏ. Thunglũng tànphế âmhoang. Nhưthể vửa động đất. Hay xơi bom nuke.

Trung Tướng bẩu, địtmẹ, khu nầy bạcnhạc vầy ta?

Thằng đốitác Vú Vú bẩu, Choang Tộc đấy.

Trung Tướng bẩu, làng Choang? Hay gì?

Vú Vú bẩu, bọn Choang. Ngangngạnh bấthủ.

Trung Tướng bẩu, hehe, nhândân, kể anh chiện Choang.

***

Bọn Choang sống đó đã bốn ngàn niên. Cóthể sáu ngàn. Cóthể mười.

Tổ bọn bỏn là Lộc Tục, chắt của Thần Nông Viêm Đế.

Lộc Tục là ai? Thần Nông là ai? Các cô vui lòng hỏi Thằng Gúc.

Trước 197x, Choang tuyền leo đèo lội ruộng chân trần, không ủng giầy dép guốc. Ngón chân Choang, bởi thế, tõe như ngón chân cò. Tầu Già kêu Chân Giao Chỉ.

Giao Chỉ là ai? Các cô vui lòng hỏi Thằng Gúc.

Choang Giao Chỉ sinhsôi hiềnlành, trungtín, cảtin, liềulĩnh, ngangngạnh. Bốn ngàn niên rùi. Tám ngàn niên rùi.

Bụp phát 199x Trungương chủtrương mở Côngtrường, ngay làng Giao Chỉ (*).

Chủtrương ý rõ đúngđắn. Choang chỉ cần bán đất, dời nhà vô sâusâu, bám Côngtrường, đủi nghiệp nông-lâm thành dịchvụ.., là thoát lội ruộng leo đèo, phonglưu rủngrẻng.

Dưng không, Choang tuyênbố giữ đất ôngcha tới kiệtcùng sinhphận, vạn vạn niên dài.

Vú Vú hỏi, đất ôngcha là đéo?

Trung Tướng chả biết. Trung Tướng có cha, có ông, dưng chả hưởng đấtđai gì bỏn.

Vú Vú bẩu, anh cũng đéo có đất, ôngcha hay non-ôngcha.

Thươnglượng, đàmphán, dọanạt, đều bếtắc. Và Choang rào làng. Khángchiến. Máy ủi bị đốt dưới núi. Thươnggia bị tẩn giữa đường. Khángchiến.

***

Trungương thiếu chó chỗ mở Côngtrường, dưng phảnkháng của Choang khiến Các Anh ứcchế.

Làng Giao Chỉ tứckhắc được côlập. Nước cắt. Điện cắt. Điệnthoại cắt. Diđộng cắt. Mọi ngả vầu-ra bịt. Bốn ngàn bộđội Hồ Nam vây Choang 24/24 (**).

Trungương hạn Choang đầuhàng một tuần.

Ba tuần. Một tháng. Hai tháng. Choang tửthủ.

Vây tròn ba tháng, đạibác Hồ Nam nhận lệnh xóa Giao Chỉ.

Liền ba tháng, sơnpháo 75, trọngpháo 105, cối 120.. giã Choang như giã chả. Không cm2 Giao Chỉ nầu không nhừ đạn. Đến ông ruồi ông rận cũng chẳng toàn thây.

***

Trung Tướng hỏi, mấy niên rùi?

Vú Vú bẩu, chục niên mẹ.

Trung Tướng bẩu, rốtcuộc, Choang Tộc diệt, Côngtrường vong?

Vú Vú bẩu, đéo phải việc anh mới mầy, hehe.

(@2009)

(*) Trungương: Tức trungương Tầu.

(*) Hồ Nam: Quânkhu Hunan.

Phụlục

Danhsách Từ Dính trong bài:

– Vòngvèo: (Vòng vèo).
– Mỹmãn: (Mỹ mãn).
– Bơphờ: (Bơ phờ).
– Thunglũng: (Thung lũng).
– Tànphế: (Tàn phế).
– Âmhoang: (Âm hoang).
– Nhưthể: (Như thể).
– Địtmẹ: (Địt mẹ).
– Bạcnhạc: (Bạc nhạc).
– Đốitác: (Đối tác).
– Ngangngạnh: (Ngang ngạnh).
– Bấthủ: (Bất hủ).
– Nhândân: (Nhân dân).
– Cóthể: (Có thể).
– Sinhsôi: (Sinh sôi).
– Hiềnlành: (Hiền lành).
– Trungtín: (Trung tín).
– Cảtin: (Cả tin).
– Liềulĩnh: (Liều lĩnh).
– Ngangngạnh: (Ngang ngạnh).
– Trungương: (Trung ương).
– Chủtrương: (Chủ trương).
– Côngtrường: (Công trường).
– Đúngđắn: (Đúng đắn).
– Sâusâu: (Sâu sâu).
– Dịchvụ: (Dịch vụ).
– Phonglưu: (Phong lưu).
– Rủngrẻng: (Rủng rẻng).
– Tuyênbố: (Tuyên bố).
– Ôngcha: (Ông cha).
– Kiệtcùng: (Kiệt cùng).
– Sinhphận: (Sinh phận).
– Đấtđai: (Đất đai).
– Thươnglượng: (Thương lượng).
– Đàmphán: (Đàm phán).
– Dọanạt: (Dọa nạt).
– Bếtắc: (Bế tắc).
– Khángchiến: (Kháng chiến).
– Thươnggia: (Thương gia).
– Phảnkháng: (Phản kháng).
– Ứcchế: (Ức chế).
– Tứckhắc: (Tức khắc).
– Côlập: (Cô lập).
– Điệnthoại: (Điện thoại).
– Diđộng: (Di động).
– Bộđội: (Bộ đội).
– Đầuhàng: (Đầu hàng).
– Tửthủ: (Tử thủ).
– Đạibác: (Đại bác).
– Sơnpháo: (Sơn pháo).
– Trọngpháo: (Trọng pháo).
– Rốtcuộc: (Rốt cuộc).
– Quânkhu: (Quân khu).

Danhsách Từ Ghép trong bài:

– Nông-lâm: (Nông lâm).
– Non-ôngcha: (Không ông cha).
– Vầu-ra: (Vầu ra).

***



  1. #1 by Kiếm on Tháng Tám 30, 2010 - 15:28

    Em Điêu nhắng khiếp nhở. Binh cô Lét Bựa chằm chặp ý. Sâu ko lo ở Ba di hưởng ‘tuần chăng mật’ hử em ? Nhẽ đã chiển wa ‘tuần dập mật’ gùi.
     
    Hẹ hẹ hẹ ………   

  2. #2 by minhhuong on Tháng Tám 30, 2010 - 15:54

    Sâu ko lo ở Ba di hưởng ‘tuần chăng mật’ hử em ? Nhẽ đã chiển wa ‘tuần dập mật’ gùi.@ Anh Kiếm
    ———————–
    He he, đương giai đoạn thử thách, vội làm cái gì không biết.

  3. #3 by nhất on Tháng Tám 30, 2010 - 18:47

    Hố hố, thằng viu -theviewingplatform- bên xcafe gọi Lừa là Nhím nầy . “….Các dân tộc phương Đông, Á Châu, như loài nhím được coi là “tinh tế” bởi vô vàn những lông cứng và nhọn trên khắp mình mẩy. Mỗi lần gặp hiểm hỏa nhím dựng đứng hết tất cả lớp lông cứng như bẫy chông tự vệ. Song đúng vào thời điểm nhím dựng lông, nó không chạy được nhanh.Người Việt trong nước hoàn toàn như nhím.” @Thằng Viu.Anh vẫn thấy Lừa hay hơn. Mả cụ thằng Viu.

  4. #4 by EURO on Tháng Tám 30, 2010 - 20:55

    Dì về ăn mừng vụ caotốc đi nè.http://sgtt.vn/Thoi-su/128542/Nghien-cuu-kha-thi-hai-tuyen-duong-sat-cao-toc.htmlÀ, nhân thể khaisáng giùm em về tàuđiện 1 bánh đi chibộ, hôm nay coi kênh SCNB có nhắc tới vụnày có vẻ đang sángsủa phết.

  5. #5 by Cu on Tháng Tám 31, 2010 - 00:01

    cô Lét Bựa đương bận du hí kinh đô ánh sáng, thủ đô Ba di hoa lệ hưởng ‘ tuần chăng mật – honey moon ‘ cùng em Bắp Ngô nên kg có time nhiều chuyện zới chi bộ. @ Kiếm phòTên kiếm viết thông báo thế này chứng tỏ chẳng biết cái lồn gì rồi. Tên Bựa lấy dái đâu ra Vi sa mà đi Bale, đi Châu Âu mà dễ dàng thế thì Lừa có mà chạy mẹ nó hết. Tên Bựa, 1 công dân Lừa thuần chủng, trên tay vẫn cầm cuốn hộ chiếu xanh xanh thì có mà đi lại dễ dàng cái cục cứt. Đến Châu Ngô bạn anh còn phai xin cái quốc tịch Pháp để đi lại cho nó dễ dàng nữa là tên Bựa, nhề tên Bựa nhề !

  6. #6 by cathnga on Tháng Tám 31, 2010 - 00:20

    He he, có người dỗi bỏ cơm nhà, bỏ quán, hay là bị tổn thương rùi???
    Có ai bùn quá thì tu với em Nga nhế??? Đảm bảo vui cực lun!!!

  7. #7 by Cocacola on Tháng Tám 31, 2010 - 11:13

    Chào chi bộ dắm thúi! Anh đã trở lại, bại hoại như xưa!
     
    Hêhê, hơn tháng anh dinh tê về thành chạy xe ôm mà chi bộ trải qua nhiều cảm xúc quá nhở! Hehe, thằng Tướng thương nhớ Bắp Ngô á? Yêu gái lâm ly á? Nghe hài còn hơn phò cỏ mới biết yêu lần đầu sau vài chục năm đi khách! Lãng mạn nhờ! Tâu nhã nhờ!
     
    Anh nhìn cái hình tiêu đề của bài viết là biết ngay hắn chửi xỏ gái chứ lâm ly cái giề! Các em mang tiếng Vàng Son mà không biết cái nắp bô bàn cầu lật lên là hắn đang chửi gái đấy!
     
    Mít Vàng Son còn xúm lại an ủi hắn, ngoan hiền nhờ!
     
    Thấy các em chưa hiểu, hắn còn cồng một bài thơ nói về cái nắp bô bàn cầu. Nói trắng thế mà chẳng có gái nào hiểu mà chửi hắn nhờ! Các em đáng yêu, đáng yêu quá đi!
     
    Dịch ý của hắn ra lời Bựa nhé: “Có em thì quán cũng vui, không em đi đái khỏi chùi nắp bô!”. Đơn giản thế mà không hiểu nhờ!
     
    Vậy nên có thơ rằng:
     
    Bắp Ngô ơi hỡi Bắp Ngô
    Hiểu lòng giai bựa, Gúc-gồ ra không?

  8. #8 by EURO on Tháng Tám 31, 2010 - 12:01

    Tiênsư Cò Lả mới về đã mốm năm miệngmừoi ghét quá đê. Thế đã biết Bắp Ngô là Vàngson nầu chưa  mà đã titoe hóng đấy hửhử?Loanhquanh quán vầu YM ngay em cho tin nầy sốtlắm sốtlắm nghe!

  9. #9 by mit.annam on Tháng Tám 31, 2010 - 12:11

    Anh nhìn cái hình tiêu đề của bài viết là biết ngay hắn chửi xỏ gái chứ lâm ly cái giề! Các em mang tiếng Vàng Son mà không biết cái nắp bô bàn cầu lật lên là hắn đang chửi gái đấy!
     
    Mít Vàng Son còn xúm lại an ủi hắn, ngoan hiền nhờ!@Lả
    Xời, Lả nói giề Mít chẳng hiểu.  Cái gì bàn, cái gì bô chỗ nầu đâu…
    Còn Mít xưa đến giờ ngoan hiền có tiếng rùi…lại hay thương người nữa, vớ vẩn lắm cơ!

  10. #10 by minhhuong on Tháng Tám 31, 2010 - 12:56

    Hiểu anh Cò Lả nói gì, he he, bản thân  em tuyền lờ lớ lơ đi vì em quán triệt câu “Wait and see”, he he he he

  11. #11 by minhhuong on Tháng Tám 31, 2010 - 13:12

    Thế đã biết Bắp Ngô là Vàngson nầu chưa  mà đã titoe hóng đấy hửhử? @ Rô
    ———————–
    Chàng Lả biết mà, đọc thơ của Lả là biết, gúc cái khỉ gì gồ í.
     

  12. #12 by Cocacola on Tháng Tám 31, 2010 - 14:30

    Hehe, em Rô còn chọc ngoáy lịch sử, khui vụ Sư Đức à!
     
    @Tơ: bạn copy and paste nguyên văn các quá trình gây mê của đám giang hồ đồng nghiệp bên gây mê đúng không thiếu một chữ. Ti nhiên bạn quên là layperson xài từ khác hẳn chúng ta, nghe và hiểu theo cách của bọn bỏn là toi có ngày
     
    Tỉ như “gây mê”, Mẽo mọi gọi là “general anesthesia”, giang hồ đồng nghiệp gọi tiếng lóng là “sleeping” hay “cho ngủ”. Như vậy mới đúng 4 công đoạn trong sách như bạn tả.
     
    Thực tế thì giang hồ dân gian dùng  từ “gây mê” bừa con bà nó bãi, nghe vậy mà diễn dịch ra 4 công đoạn như gây mê xịn đã nói ở trên thì giang hồ đồng nghiệp nó cười vãi đái lun.
     
    Bạn còn suy đoán thêm là Sư Đức chắc đã được phong bế hạch thần kinh gì gì nữa, chỉ em Rô là lác mắt thôi chứ giang hồ đồng nghiệp nó cười cho chết!
     
    Hơn nữa ketamine mới được tìm ra năm 1962 thôi thì sao mà xài được thời thởi!
     
    Tên Tướng còn suy đoán chắc Sư Đức được gây tê toàn bộ bề mặt da (lấy ý tưởng từ kem gây tê chống xuất tinh sớm của anh 5 đây mà!). Nghe càng hài vãi ! Làm thế thì phải đổ đầy xylocain vào bồn cho Sư Đức tắm trước à!
     
    Thực ra, chuyện Sư Đức bị ảnh hưởng bởi thuốc là có! Và nghi nhất là đã được dùng và duy trì bằng morphine sunfat.
     
    Dân nghiện phê món này nhiều khi chẳng biết đau. Có khi lấy mảnh chai rạch da cho khoái nữa. Đồng thời lúc nào cũng lâng lâng như trên mây, nhiều khoái cảm, chẳng biết sợ, lại còn đi đứng nói cười tự nhiên nữa.
     
    Mà morphin hay heroin thì cách dùng cực đơn giản: hít, pha nước uống, chích …. thảy đều phê!

  13. #13 by minhhuong on Tháng Tám 31, 2010 - 14:38

    Kinh, anh Cò Lả rất dài dòng, nhưng tóm con mẹ nó tắt lại là anh đồng tình rằng sư Đức có bị thuốc mê.
    Thế theo anh thì để cho người ta không động đậy khi bị lửa thiêu thì phải dùng thuốc mê gì và như thế nào ?

  14. #14 by Không Ai Sất on Tháng Tám 31, 2010 - 15:57

    Chi bộ dắm cho anh hỏi phát!Tên nào rành về CFA khai mào anh một số thông tin cái. Trong phong trào học tiến sỹ fastfood của xứ Lừa anh đang định mần con này: http://www.cfainstitute.org- Lệ phí khoảng 1100 Obama cho level 1 (chưa kể lệ phí đăng ký ôn luyện cũng cỡ đó).- Tỷ lệ pass: around 50% global.Mần cái này hữu ích không hả chi bộ dắm, anh đang làm về sales và biz development có phù hợp với nó không?

  15. #15 by conkat90 on Tháng Tám 31, 2010 - 16:27

    Việc sư Thích Quảng Đức tự thiêu, bàn thảo ở đây nghĩa gì vậy ta? Lại có tên sợ bị chụp mũ là tấn công đạo phật??!! Việc làm của ông TQD thuộc phạm vi tự do cá nhân, không thể vì chiếc cà sa mà trùm lên đạo phật được. Bởi vào thời điểm đó, có tăng lữ trong hệ thống phật-giáo-thống-nhất không hề tham gia những sinh hoạt này. “Pháp Nạn” không hề đồng nhất trong nhãn quan mọi người. Vậy khi tách rời những cá nhân trong giáo hội phật giáo chia sẻ cái nhìn rằng chính quyền ông Ngô Đình Diệm “đàn áp Phật Giáo” thành một nhóm riêng rẻ, để phân tích thái độ chính trị của họ, thì không phải là phê bình đạo Phật. Như vậy để thay vì đàm tiếu bóng gió về sự tự thiêu trên, có thể thẳng thắn mổ xẻ nó, rồi hạ màn cho xong đi. Có phải cán bộ bị thanh tra đâu mà cứ uốn qua lượn lại như gái vũ trường thế!  

  16. #16 by EURO on Tháng Tám 31, 2010 - 17:13

    Có phải cán bộ bị thanh tra đâu mà cứ uốn qua lượn lại như gái vũ trường thế!  Câu này hay. Vấnđề là chỉ mới tìm tòi sựviệc dưới mọi góc nhìn thôi đã không ít đồngchí lalàng lên đụngchạm đụngchạm xúcphạm xúcphạm… Bởi vậy Sử Lừa luônluôn méo xẹo cũng oan đéo gì đâu.Không những riêng vụ bác Đức, tất cả các chitiết khác của sử Lừa luôn cần lật lại mỗi khi có cơhội, có điều phải xácđịnh cần open đầu óc ra với mụcđích bồidưỡng hiểubiết chứ những đồngchí nầu ưa thủdâm não xuông đềnghị đừng lên liếc qua khi chibộ đềcập tới những vấnđề đó. Zhuangzu và mối liênhệ với nguồngốc tổ Lừa sử Lừa  cũng là vídụ điểnhình này.

  17. #17 by Cocacola on Tháng Tám 31, 2010 - 20:21

    Còn chuyện Choang tộc, anh cũng đã từng bảo: bọn ở Quảng Đông, Quảng Tây nói tiếng Bạc Và đều là anh em ta cả. Tổ sư Lừa là bọn di dân chạy nạn dạt xuống mảnh đất hình con giun xéo này. Do nhớ cố quốc quá mà đặt theo tên địa danh cũ, truyền khẩu lung tung, sau này sai lệch cả, không biết đường nào mà truy.
     
    Tỉ như Mít và đồng bọn, bị commies phương bắc đánh dạt sang tận Mẽo, gom nhau lại dựng nên Tiểu Sài gòn, còn Sài gòn xịn lại bị đổi thành Minho City. Sau vài đời nữa thì điếu biết cái Saigon nào là xịn à!
     
    Tỉ như hồi xưa mới quen, vện Coca cứ khăng khăng là hồi xưa quân ta đóng cọc tỉn Tàu ngay tại khúc sông gần xưởng Bason cho nên mới gọi đó là bến Bạch đằng, vậy cho nên mới dựng tượng Đức Trần chỉ ra ngay khúc sông ấy !
     
    Giải thích mãi ẻm mới thông, rằng cái khúc sông Bạch Đằng xịn ấy nằm đâu tận Đàng Ngoài, mà cũng chả có chuyện đóng cọc đóng cừ gì đâu. Chuyện ấy phịa đấy. Vậy mà cũng khối Lừa tin! Dân ta chất phác đáng yêu nhở!

  18. #18 by Aiday on Tháng Tám 31, 2010 - 22:39

    vụ tổ lừa là Choang thì hoàn toàn nhất trí với Chi bộ: Ta là lũ dân chạy loạn, vì nhớ cố quốc mà đặt tên theo miền đất cũ thôi nên Cổ Loa mà không phải Cổ Loa (Cổ Loa ở Đông Anh thì anh An Dương Vương có mà chạy ra biển cái cứt ấy, chưa kể ngựa Lừa bé như con chó, hai mạng leo lên sụn bố lưng); nhìn Thánh Gióng mà không phải Thánh Gióng (Lừa đã bao giờ ở gần Ân đâu mà anh Gióng lại đánh giặc Ân được). Cách giải thích trên cũng phù hợp với thắc mắc của tui khi xem lên đồng: Các giá đồng đều ăn mặc kiểu người Tày – Nùng, dưng hóa ra họ mặc kiểu Choang, tức là các vị thần ấy vốn là người đất mẹ ta.Dưng có cái này thì chi bộ nghe tên Tướng nói, tui kiểm chứng lại thấy sai, ấy là vụ anh TRời – chị QUyên: Bố vợ tui, vốn kỹ sư gang thép Thái Nguyên kể chuyện đã di cùng tàu liên vận, ngồi cùng toa và đã nói chuyện với chị Quyên Phạm THị (vợ anh Trời), chị Quyên sang Cu Ba để dự lễ khánh thành cái trường gì đó hoặc lễ lạt gì đó ông không còn nhớ rõ.Vậy chuyện anh Trời, Trôi, TRỗi gì đó có vợ được confirm là đúng. Kính báo chi bộ và đề nghi tên Tướng cải chính .

  19. #19 by Cocacola on Tháng Tám 31, 2010 - 23:17

    @Đấy:
    Thì có phải anh hùng nào BeXeTe ta cũng tạo ra được từ không khí như Đuốc Sống Tám Lê đâu! Cũng ít ra là có cái tên chứ, còn hành động thì bơm thủi mấy hồi.
     
    Như anh Trỗi Nguyễn, nghe đâu giang hồ bẩu là anh ảnh đúng là dân nhập cư SG làm nghề thợ điện, đúng là bị bắt gần cầu Công Lý, đúng là bị đòm đòm với tội danh nghi là vixi nhưng sự thực nó khác chút:
     
    Anh ảnh đang chui vào bụi cây gần cầu Công Lý để thực hiện giấc mơ “nhất Quận công, nhì ….” thì 2 chú vixi thứ thiệt bị cảnh sát quốc gia rượt chạy ngang, túng thế các chú chủ thảy đại đồ chơi vào bụi cây nơi anh đang ngồi.
     
    Cảnh sát quốc gia hùi xưa cũng chớm mắc bệnh thành tích: túm ngay anh ảnh, tội danh thành lập, mặc cho anh ảnh chối chết bỏ, đến ngay lúc bị trói vào cột để đòm thì anh ảnh vẫn phân bua với đám ký giả là anh ảnh vô tội chứ tung hô tên Minho ba lần cái búa ấy !
     
    Riêng chị Sáu Võ thì cũng tương tự rứa: chị chỉ bị thiểu năng tâm thần, các chú chủ nhà mình nhét lựu đạn vầu tay, xúi liệng vô đám giỗ nhà người ta thay pháo! Vui lắm! Rốt cuộc chị Sáu Võ bị đòm, chị chỉ có biết đòm đòm là cái gì đâu mà sợ, vẫn vui tươi lấy hoa cài tóc!
     
    Em chị Sáu là chị Bảy giờ còn ở Long Đất ấy. Bựa nào rảnh mò về hỏi dân giang hồ địa phương là biết ngay ấy mà!

  20. #20 by Cocacola on Tháng Tám 31, 2010 - 23:38

    Hehe, nghe em Hường thắc mắc vụ Sư Đức làm sao quẹt diêm, anh nghe anh tức cười quá! Em Hường là Lừa Bắc, đúng không? Lừa Bắc tạo lửa truyền thống là dùng diêm!
     
    Em Hường quên là SG thời thởi tân tiến hơn Lừa Bắc khá xa: dân trong này đa số xài hộp quẹt máy không à! Brand-name nủi tiếng của hộp quẹt máy là Zippo đó em. Lính Mỹ đi càn tuyền dùng Zippo đốt cho nó gọn nhẹ vì kín nước, mưa gió cỡ nào mà cần khói là che nón lại, bật phát có ngay!
     
    Mít Vàng Son đồng hương anh đâu? Nhả chồng nhảy vầu cần-phơm anh vụ này coi!
     
    Cho nên vật Sư Đức cầm lên trong hình, theo anh, nhiều khả năng là cái hộp quẹt máy đó em!

  21. #21 by minhhuong on Tháng Chín 1, 2010 - 00:07

    Hehe, nghe em Hường thắc mắc vụ Sư Đức làm sao quẹt diêm, @ anh Lả
    —————-
    Là do thằng phóng viên chụp ảnh nó kể lại là diêm mà anh

  22. #22 by hùng hục on Tháng Chín 1, 2010 - 00:17

    Hehe, nghe em Hường thắc mắc vụ Sư Đức làm sao quẹt diêm@lả

    Uh, có thể thời thởi nam lừa xài zippo. Chủ quan anh nghĩ kể cả xài hộp quẹt THƯỜNG ngâm xăng vẫn bật được lửa tốt. (1) xăng bốc hơi nhanh bỏ mẹ, (2) chỉ cần có tia lửa nhỏ là xăng có thể bắt cháy (3) cái phần ram ráp của hộp quẹt bị ướt cũng kô sao, bởi nó chỉ có tác dụng tạo lực ma sát khi đầu que diêm trượt trên bề mặt (4) đầu que diêm làm bằng phốt pho (hay cái mả mẹ gì cóc nhớ) cực dễ tạo tia lửa! (5) phần gỗ của que diêm đéo có tác dụng gì lớn ở đây!

    Bựa xóa hộ cái còm trước, confusing!

  23. #23 by mit.annam on Tháng Chín 1, 2010 - 00:42

    Mít Vàng Son đồng hương anh đâu? Nhả chồng nhảy vầu cần-phơm anh vụ này coi!@ LảỜ đúng là đã có zippo….

  24. #24 by nguoicali on Tháng Chín 1, 2010 - 08:43

    Bố tổ cô La.
    Cô bỉ cam Ngụy Nam Lừa vừa thôi nhế.
    Cả một hệ thống mô phỏng pồ lích Phớp Mẽo, tồn tại mấy chục niên… mà mần ăn mới Sáu Võ, mới Trôi Nguyễn… tệ lậu dư thía sâu?
    Sặc mùi lá cải lề trái.
    Dí dái liệt vầu cô.

  25. #25 by philosopher on Tháng Chín 1, 2010 - 11:21

    Lả ơi là Lả, lần trước ở nhà bạn Rô, Phơ đã cảnh cáo Lả là không được dìm hàng, bôi nhọ, nói xấu chị Sáu nhà Phơ mà. Lả không biết là chị Sáu thiêng đến mức nào ư? Bây giờ dân Côn Đảo xem chị như thần, sánh ngang bạn Hạnh Liễu nhà Phơ mà xứ Bắc Lừa vẫn tôn thờ. Mới cả gái Bựa Phan Thị Thanh Nhàn chẳng bẩu “Chị Sáu hoá thiên thần” đấy thôi. Đây, Phơ có nói phét dek đâu: http://ngominh.vnweblogs.com/post/2246/245137http://thethaovanhoa.vn/173N2010011707123410T133/nha-tho-phan-thi-thanh-nhan-chi-sau-hoa-thien-than.htm
    Cầu cho chị Sáu vặn cổ Lả đi

  26. #26 by nguoicali on Tháng Chín 2, 2010 - 10:30

    Đọc cồng bạn bựa, ngậm ngùi nhớ zippo.
    Món đồ chơi của Mẽo này hay lắm nha mấy bạn. Có gió mới dễ bắt lửa. Phóng mồ tô ầu ầu vưỡn quẹt được. Trời đứng gió, cần một cái lắc tay điệu nghệ để quẹt. Chơi zippo mà phải quẹt xạch xạch mấy cái mới ra lửa là bị cười thúi mũi.
    Hùi xưa nghen, đi chơi mới vện, vện hay mượn zippo của lão, bật lách tách cho vui.
    Rùi cái cổ bỏ túi lun.
    Rùi đùng cái giựn hờn, nghỉ chơi lun.
    Rùi hổng thèm trả lại.
    Mịa bà nó, tiếc tới giờ (tứt diên là tiếc cái zippo)

%d bloggers like this: