Chạy bàn (#2)

LƯU Ý: MỌI SAO CHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁC GIẢ

(Phần 1 xem ở đây)

Chạy bàn (Tiếp)

***

Chiều rảnh, Trung Tướng gọi Cỏn lên khách sạn tâm sự.

Cỏn tên Mùi Vừng, tuổi tầm hăm mấy, gốc Yên Báy tông dật, chả xinh dưng ròn như củ ấu. Trung Tướng khoái bọn phò ròn như củ ấu.

Cỏn kể, làng em Xâu Trết Cụ Yên Báy. Anh biết Xâu Trết Cụ không?

Trung Tướng bẩu biết đéo. Làng anh anh còn đéo biết.

Cỏn kể, Yên Báy nhế, xong đi hai mươi cây, vầu núi, xong đến một làng Mán, xong đến một làng Thổ, xong đến một làng Thổ, đến làng em, xong đến một làng Mán, xong lại đến một làng Mán.

Trung Tướng bẩu, từ từ ù mẹ tai. Tóm phát làng em Mán hay Thổ?

Cỏn giả nhời tự hào, làng Kinh.

Trung Tướng cười há há. Anh Hà Nội Kinh dưng làng Mừ.

Cỏn bẩu, tông gì lạ nhở.

Trung Tướng bẩu, ừa, tông Mừ. Em nghe anh sủa tiếng Hà Nội buồn vãi không há há.

Cỏn bẩu, anh nói tiếng Hà Nội ngọt mà anh.

Mẹ, phò Chín Mấy dẻo như mạch nha.

Cỏn làm chạy bàn quán Xiên Cả Trố. Vợ chồng Trố gốc Tháy Bình Kinh dạt Bãi Cháy mở quán cơm đã dăm năm. Trố nuôi bốn cô chạy bàn, tuyền tông dật Lào Kay Yên Báy Tháy Nguyên. Cỏn già nhất trong bốn.

Chạy bàn quán Trố không lương. Trố chỉ nuôi các cô ăn ngủ.

Chạy bàn quán Trố cũng không có bo. Bo chạy bàn chưa bâu giờ là văn hóa Lừa.

Hồi vửa quen Trố, Trung Tướng bẩu, quán bằng cái dốn, đéo gì bốn con chạy bàn?

Trố cười hề hề, chạy bàn cứt, tuyền trâu đấy.

Trâu Bãi Cháy chính là phò.

Trung Tướng hỏi, nhiêu?

Trố bẩu, năm sọi.

Đắt bục mả. Phò Hà Nội nhõn hai sọi.

Trung Tướng bẩu, ba sọi.

Trố bẩu, riêng mầy iêu tiên ba sọi. Lầu bản đủ năm sọi đéo lằng nhằng.

Mẹ thằng điêu. Lầu bản cứt, tuyền a cố (*****).

Lầu bản không tỉn trâu. Lầu bản tỉn mỹ nhân.

***

Bãi Cháy 19 Chín Mấy là Bãi Trâu Tầu.

Thời thởi giai chơi trâu bên Tầu nếu bị cam bắt sẽ lãnh phạt hai ngàn Ông Mao, gởi quả tang về vợ hoặc mẹ hoặc thượng cấp. Tầu lại thiếu gái mãn tính. Cam Tầu thì tinh nhuệ mãn tính. Các a cố điên loạn vì tỉn, tức Đói Lồn Mãn Tính. Chó cũng đéo nhục thế.

Bãi Cháy nghìn nghịt a cố. Tuyền bần nông Tầu mặt xương xẩu tóc bờm xơm bận bu-dông sờn phếch, túi lận vài trăm Ông Mao sang Lừa tỉn trâu. Trẻ Bãi Cháy thành ma cô tuốt tuột. Câu cửa miệng bỏn A Cố Hi Yuề Nàn Xả A Múi Hầy Mẩu, tức Mầy Sang Lừa Tỉn Trâu Hử, nổ râm ran tối tối suốt một dải bể dài từ Cáy Dăm tới Phà, vui như quốc khánh.

Xiên Cả Trố bán trâu giá năm chục ngàn Ông Cụ một tỉn, thì trâu hưởng hai chục. Mức chia bôi nầy phóng khoáng nhất Trung Tướng từng hạch toán.

Trâu già cỡ Cỏn ngày tỉn bình quân bốn nhát, doanh thu thuần cỡ tám chục ngàn. Đổ đồng tháng Cỏn kiếm hai trẹo, ngót cây vàng.

Cỏn bẩu, em chạy bàn nốt năm thôi anh.

Trung Tướng bẩu, sâu? Mót chồng hở?

Cỏn bẩu, em già rùi.

Trung Tướng bẩu, là em hưu hở?

Cỏn thở buồn, vầng. Mùi Vừng ế lắm rùi.

(Dừng câu vìu như một tập quán)

(@2008)

(*****) A Cố: Thằng giai Tầu, tiếng Bạc Và. Lầu Bản mặc nhiên đéo phải A Cố.



  1. #1 by langle179 on Tháng Ba 14, 2010 - 10:48

    Lại Lịch Sử!

    Có vấn đề về thế nào là Khựa đây: Le đã đọc một quyển sách Lịch Sử (lâu quá rồi quên mịa nó mất title) có nói rằng “Nhà Trần tự coi mình là một triều đại Trung Quốc”. Đáng suy ngẫm!

  2. #2 by langle179 on Tháng Ba 14, 2010 - 10:56

    @ Em Bé:

    Anh ít nghiên cứu. Chỉ quan sát thôi. Vườn nhà anh có 2 cây cam, cây ra quả ngọt anh để lại chăm sóc, cây ra quả chua và ít trái thì anh vứt bỏ nó đi.

    Nếu như cây cam Khổng Giáo ở vườn nhà anh thì chắc chắn anh đã vứt bỏ nó đi từ rất rất lâu rồi. Nó đã được trồng quá lâu trên mảnh vườn này mà quả ngọt thì anh chẳng thấy đâu.

    Thôi anh phải đi rồi, em cứ còm đi. Anh sẽ nói chuyện với em tiếp.

  3. #3 by lòng vả_lòng sung on Tháng Ba 14, 2010 - 11:16

    Nhật bản sở dĩ canh tân và trở thành cường quốc vào cái thời cả châu Á khuất phục trươsc phương Tây là nhờ tư tưởng Thoát Á. Thoát Á nghĩa là thoát khỏi cái bóng của tư tưởng tiểu nông và giáo điều từ Trung quốc, cũng là sự thống trị của tư tưởng Khổng Giáo.

    Trích dẫn dưới đây từ báo chính thống nhé !

    http://www.tuanvietnam.net/2010-01-14-thoat-a-luan

    “Thoát Á luận là tựa đề bài báo của Fukuzawa Yukichi, với nội dung thoát khỏi vòng kiềm tỏa của nền văn hóa tiểu nông, cổ hủ lạc hậu, nặng về hình thức giả tạo bên ngoài của các nước châu Á mà Trung Quốc là điển hình, để học theo nền văn minh phương Tây và hội nhập vào thế giới bên ngoài.

    Bài luận nổi tiếng này đã khơi nguồn cho dòng triết học Khai sáng của Nhật Bản, nền tảng tư tưởng và tinh thần của cuộc Canh tân Minh Trị đưa nước Nhật thoát khỏi nguy cơ lệ thuộc và phát triển ngang hàng với phương Tây cuối thế kỉ 19, đầu thế kỷ 20.”

    Thích đọc nguyên văn thì link đây:
    http://vnthuquan.net/diendan/tm.aspx?m=180635

     P/s :Tranh cãi thì nhắm vào chủ đề/ ý tưởng chính mà phân tích, lý sự. Chọn câu chọn chữ vụn vặt, đặt nó ra ngoài tổng thể để bắt bẻ, hoặc đưa một dẫn chứng ngược lại  là thói cãi cùn, phá thối kiểu Bần nông vô học vô lương.

    ĐM Lừa

  4. #4 by nhi_nho on Tháng Ba 14, 2010 - 11:28

    Đm, thấy trong đám bựa viên có thằng nói chiện cái mẹ gì mà tiếng Việt mí Môn khờ me là anh thấy ngờ ngợ cbn rồi. Khả năng thằng này trưa qua ngồi uốn diệu chung với anh ở Thanh Đa rứt chi là cao.Rồi cái thằng mẹ gì mà Fuck fuck cứ dìm hàng anh Nhố là thế đếu nào nhở?

  5. #5 by on Tháng Ba 14, 2010 - 11:36

    Nước Mỹ theo đạo tin lành, nước Hàn ngày nay cũng đang dần theo đạo Tin Lành. Chắc hẳn không phải vô cớ mà người ta làm vậy?@ Langle

    Tất nhiên không phải vô cớ rồi. Tin Lành là một nhánh của Kito giáo thiên về hướng cải cách và đối chọi với khuynh hướng bảo thủ của Công giáo Lama. Cũng không phải ngẫu nhiên Tin Lành bị Công giáo gọi là Thệ Phản. Cải cách của Tin Lành làm tôn giáo này nhập thế rất rộng rãi trong mọi mặt đời sống. Hàn quốc khi phát triển mạnh mẽ đón nhận rất nhiều điều mới lạ của phương Tây  khiến Đạo Phật tỏ ra lạc hậu lỗi thời, trở thành biểu tượng của cái cũ  vì chủ trương xuất thế của mình. Tin Lành đặc biệt phát triển mạnh ngoài yếu tố xã hội háo hức đi tìm cái mới còn nhờ các yếu tố sau: 

    – Đông hành với dân tộc Hàn chống lại xâm lược Nhật.
    – Phù hợp với một phần truyền thống Hàn là đạo Shaman tôn thờ Độc Thần.
    – Việc truyền giáo luôn đi đôi với các dịch vụ cung cấp y tế, giáo dục.
    – Tham gia mạnh vào hoạt động chính trị, ủng hộ nhiều chính khách trở thành lãnh đạo chủ chốt hay tổng thống
    – Tổ chức nhiều hội đoàn thanh niên chống lại những tập tục mê tín và những thói quen xấu, đồng thời thúc đẩy sự bình đẳng giới, xoá bỏ tình trạng thê thiếp và đơn giản hoá các hình thức nghi lễ, bảo vệ quyền phụ nữ và trẻ em.

    Sự phát triển kinh tế mạnh mẽ của Hàn làm nhiều người tin rằng  Chúa ban phép lành cho họ. Tất nhiên đó là niềm tin tâm linh riêng của họ, không bàn cãi. Nhưng về thực tiễn xã hội sẽ có nhiều điều phải bàn tới sau khi anh Le nghiên cứu xong cách mạng Pháp.

  6. #6 by Không Ai Sất on Tháng Ba 14, 2010 - 11:55

    Cô Bé nhẽ CAM ưa thọc ngoáy vướn đề tông giáo?Chị bộ cãi nhau làm đéo, hắn Bựa về lại có vài câu hế lô rồi chuyển mẹ sang bích khác, mất time!

  7. #7 by on Tháng Ba 14, 2010 - 11:55

    Há há. Nhìn mấy lão hói nhảy đông đổng vui dễ sợ. Thoát Á luận diễn nôm là chửi chết mẹ lũ lừa đi, cần gì dài dòng thế. Ngáo đã. Để dưỡng da, tỉnh dậy sẽ đi tìm mấy con lừa chửi tiếp.

  8. #8 by Phạm Phương on Tháng Ba 14, 2010 - 13:16

    Hôm trước em Phương chết cười, hôm nay lại phá ra cười một lần nữa. Đúng là buồn cười đéo chịu được cái chi bộ đểu của lão Bựa. Đểu đéo gì mà đểu thế chứ. Từ hôm qua đến giờ, nghe bót CAM trên mạng sập phát là lại đông vui nhể. Đéo ai nhắc đến vụ CAM Quýt gì. Lẫn sau các bác hãm thì cũng hãm vừa phải thôi nhé. Có đống phân nào lão Bựa ị ra thì cũng bâu ít thôi, kẻo đến lúc sợ CAM lẩn nhanh hơn giun thì trẻ con như em nó cười vầu mặt cho.Ngứa mõm chửi vài câu chứ em cũng đéo thích lên tiếng ở đây làm gì cả. Em vầu đây đọc lão Bựa viết gì chứ đéo có thời gian rỗi hơi nghía qua mấy cái còm hóng hớt tên Gúc của các bác. Hai hôm nay, thấy chuyện nực cười nên hơi lắm mồm. Mong các bác không chấp trẻ con.

  9. #9 by www.thuoc115.com on Tháng Ba 14, 2010 - 14:12

    DM Lét bựa bần nông hoang phò đợt này éo dám vào lốc nữa đâu, tiền đang vật tung người hố hố.  Éo phải hắn sợ vụ cà phò mà hắn đang sợ vụ khác, Lét mà

  10. #10 by EURO on Tháng Ba 14, 2010 - 14:32

    @ Phương. Không đâu, thật ra từ qua tới nay quán Bựa mới chấm dứt chuỗi ngày hãm kéo từ trước tết tới giờ đấy. Yêu chi bộ quá đi.
    Dạo này Năm Băm cũng chán chửi xằng rùi hả? Lâu lâu vầu còm được vài hàng tí hỉn hãm vậy?
    Thông bấu tới toàn chi bộ, Trung Tướng đang ở Sài Gòn lo vài thương vụ làm ăn, tiện thể đang giúp em Rô vài trải nghiệm nhỏ biên en chai nên chi bộ đừng ngoáng. Trễ nhất ngày mai TT sẽ về tới, bởi vậy chi bộ đừng xôn xao gây hoang mng không cần thiết nhế. Cứ chửi nhau cho nó hoành tráng đi.

  11. #11 by pe^te^211 on Tháng Ba 14, 2010 - 15:07

    Anh em nào có linh mô tả chi tiết về 115 Thánh tử đạo Việt Nam thì cho mình nhớ! Hôm trước có Gúc thì chỉ sơ lược tên tuổi thôi, mình muốn hiểu thật chi tiết! @CòCacThanhTuDaoVN_Phan1.rar CacThanhTuDaoVN_Phan2.rar CacThanhTuDaoVN_Phan3.rar

  12. #12 by www.thuoc115.com on Tháng Ba 14, 2010 - 15:37

    Rô bóng nói chuyện như cặc.

  13. #13 by www.thuoc115.com on Tháng Ba 14, 2010 - 16:01

  14. #14 by pe^te^211 on Tháng Ba 14, 2010 - 16:02

    Từ triều về nhà, nghe tin chuồng ngựa cháy, Khổng Tử nói, “Có ai bị thương không?” Ông không hề hỏi về Ngựa. (Luận Ngữ ) @BéCâu này của Ban Tuyên giáo đời Hán. Đéo có trong Luận ngữ đâu em.

  15. #15 by www.thuoc115.com on Tháng Ba 14, 2010 - 16:17

  16. #16 by vô thần on Tháng Ba 14, 2010 - 16:53

    vừa ở rừng chui ra…tiền vật gái vật tơi bời ko tiện vầu còm thôi chứ sợ éo thằng nầu…mà các tinh hoa dạo nầy ít vầu quán thật…

  17. #17 by An Hoang Trung Tuong on Tháng Ba 14, 2010 - 17:04

    Cô Bé có một thói rất chán là hay trích sách thông qua một bài của một thằng hãm lìn nào đó chớ không hề đọc sách.
     
    Vậy không tốt đâu. Từ cái hôm cô thao thao về Kinh Thánh rùi vặn vẹn tại sâu bẩu Chúa sinh ra mọi loài mà Chúa còn có Mẹ Mary, rùi ai đẻ ra Mary.. là Trung Tướng hết cả hứng hầu chiện cô.

  18. #18 by cathnga on Tháng Ba 14, 2010 - 17:07

    Thông bấu tới toàn chi bộ, Trung Tướng đang ở Sài Gòn lo vài thương vụ làm ăn, tiện thể đang giúp em Rô vài trải nghiệm nhỏ biên en chai nên chi bộ đừng ngoáng. @ Rô Xinh
    Tin trọng đại thế nầy mà bây giờ em Rô mới thông báo nè. Em Rô là Vàng Son thứ 2 sau em Hê gặp mặt Trung Tướng rùi nè, chị Nga nhờ Rô Xinh ôm Trung Tướng 1 cái thật chặt, hun 1 cái hun thật dài.
    Trung Tướng nhớ phải làm Vàng Son thật vui nhớ.
    @ Chi bộ: Tẹo nữa em Nga sẽ ngồi biên còm tiếp về đạo Khổng với cả Đức Chúa bị đóng đinh lên thánh giá, với cả lời cảnh báo những khổ nạn mà đệ tử sẽ gặp khi theo Người (tuyền là những vấn đề em Nga cực kỳ quan tâm), híc, mỗi tội em Nga hơi hơi lười vì bây giờ em Nga đang thích mua 1 cái xe đạp, nên đầu óc không được tập trung lắm. Chi bộ biết ai mún bán xe đạp thì ới cho em Nga biết với nhé. Vừa tốt vừa rẻ ý. Hi hi hi.

  19. #19 by conkat90 on Tháng Ba 14, 2010 - 17:09

    Lẫn sau các bác hãm thì cũng hãm vừa phải thôi nhé. Có đống phân nào lão Bựa ị ra thì cũng bâu ít thôi, kẻo đến lúc sợ CAM lẩn nhanh hơn giun thì trẻ con như em nó cười vầu mặt cho.  @ Pham Phuong

    Có những người dũng cảm như cô Phương thật là niềm hy vọng và hãnh diện cho nước ta. Hỗn láo và mất dạy như cháu ngoan bác điển hình, nhưng quả thật dũng cảm. Từ tiền bán thế kỷ trước, nếu đa số người việt mà dũng cảm được như cô Phương khi đối diện với bộ máy cam quýt gì kia thì ngày nay bộ mặt nước ta đã khác. Theo nghĩa nào đếch đoán được, nhưng chắc chắn là khác. Mà không chỉ thế kỷ 20 đâu. Suốt lịch sử, thỉnh thoảng có một vị mạnh dạn biên Bình Ngô Đại Cáo thì là dũng cảm. Nhưng thỉnh thoảng lắm lắm lắm. Ngoài ra có khi hàng trăm năm Bắc triều ngồi trên đầu chỉ xuống, mà anh hùng nước ta nghỉ giải lao ở đâu, chả thấy tăm hơi. Các cu hĩm cụ trong đây nồng nhiệt lòng yêu nước cao độ may mắn sanh thời có những Nguyễn Trãi, thì rít rống “ta rất độc lập, chẳng bao giờ sợ thằng khặc nào” được. Gặp phải thời anh hùng hô biến, dám chắc bố các cụ cũng đếch dám mở miệng cóc. Bởi Phòng Nhì sẽ vịn vai không có ngày về. Tất nhiên trừ cô Phương. Vì cô ấy đếch sợ ai, như đã tuyên bố. Mà thói đời, cách nào xác định được ta đang ở vào thời nào? Vàng son hay bỏ mẹ? Thường đang kỳ bỏ mẹ vẫn lắm đứa tự xưng Lê Lợi.  Lại thường khi phải nhờ đến gương cụ Nguyễn Trãi để tự động viên tinh thần nhẽ đang kỳ hô biến. Vì nếu không đã khởi nghĩa Lam Sơn mẹ, chuyện thật trước mắt việc gì phải mơ tưởng một quá khứ hào hùng nào đó để tự an ủi?  

  20. #20 by thuoc115.com on Tháng Ba 14, 2010 - 19:37

    Hố hố, bần nông lét bựa online rồi à? Lo xong vụ scandal chưa

  21. #21 by cathnga on Tháng Ba 14, 2010 - 20:05

    Còm mà đâu mất tiêu, chả dám gửi lại sợ tẹo nữa lại ra một loạt, Yahoo đểu!!!

  22. #22 by cathnga on Tháng Ba 14, 2010 - 20:07

    “Đừng tưởng rằng ta xuống trần để mang lại hòa bình trên trái đất. Ta xuống đây không phải để mang lại hòa bình mà là gươm giáo. Vì ta xuống đây để làm cho con trai chống lại cha, con gái chống lại mẹ, con dâu chống lại mẹ chồng, và kẻ thù của con người ở ngay trong nhà hắn”
    Về logic cầu nầy huyền tuyền chẳng có gì sai cả. Có Thiên Chúa tất nhiên là phải có ghen tị roài. Sao Con zai do ta đẻ ra mà lại yêu Thiên Chúa hơn ta nhỉ??? Mẹ đẻ ta ra sao lại yêu Thiên Chúa hơn ta nhể??? Con dâu với mẹ chồng khỏi cần bàn đê. Vậy chả phải là kẻ thù ngay trong nhà hay sao???
     
    Chi bộ đọc và chỉ đọc thôi mà không ngẫm, không áp dụng vào thực tế. Em  Nga lấy ví dụ rất đơn giản thế nầy. Em Nga thực sự rất mong ước con zai của em Nga kiếp nầy có thể trở thành thầy tu (ấy là trước khi biết Pháp Luân Công). Nhưng nếu em Nga nói điều nầy ra, thì chắc cả 2 bên nội ngoại đều cho em Nga là bị dở hơi. Tại sao họ không muốn người thân trở thành thầy tu, ấy là vì cái “tình” riêng của con người, khác hẳn cái gọi là “tình yêu” của Thiên Chúa nhế.
     

  23. #23 by cathnga on Tháng Ba 14, 2010 - 20:38

    Chính vì thế mà quê hương Khổng giáo của em người ta dám làm những chuyện ác nhân bỉ ổi mà bọn Mẽo thối lẫn bọn tư bản đế quốc giãy chết không ai dám nghĩ đến đâu đấy em Nga ạ! Đó là chuyện pha melamin vầu sữa cho con nít uống đấy em!
    Khổng giáo còn ngụy biện đến mức gán cho tầng lớp quân tử nhiều đức tính mặc định hiển nhiên là cao cả và cho phép tầng lớp này đặc quyền hành xử theo ý mình. @ anh Cò Lả
    1. Ở quán Bựa đã lâu rùi mà các anh vẫn còn mắc cái tật là cứ lấy một vài điển hình xấu rùi gắn cho cái Đạo ấy là xấu. Thế nên cái vụ sữa melaninla rì rì, em không tranh cãi với anh. (mong rằng anh tự hiểu)
    2. Em đồng ý với các anh rằng, đạo Khổng có nhiều bất cập với xã hội hiện đại ngày nay. Nhưng khi xem xét ở một mức độ sâu xa kết hợp với lịch sử, văn hóa thì không thể phủ nhận những đóng góp của nó trong sự tiến bộ của nhân loại ngày nay.
    3. Ngoài ra, tất cả các Đạo đều không phải là do con người nghĩ ra, mà đều được truyền thừa từ Thần, trước khi phê phán bất kỳ một đạo nào các anh hãy thử một lần đóng vai một vị Thần và suy nghĩ xem nầu???
    4. Mục đích của Đạo là gì??? Là để con người tìm thấy ý nghĩa của sự tồn tại của mình không phải là để con người hưởng lạc ở cõi nhân gian nầy, nên việc gắn Đạo vào việc phát triển kinh tế ở thời đại này không thể nào được coi là đúng đắn. Vì sao??? Vì nó làm con người mất phương hướng, tưởng rằng Thiên Chúa tồn tại vì tình yêu và hạnh phúc của con người tại nhân gian.
    5. Vì sao trong Đạo Khổng, Vua có vị trí rất rất quan trọng??? Bởi vì đó là hình mẫu xã hội gần nhất với thế giới của Thần, nơi đó được cai quản bởi các vị Thần với uy đức và lòng từ bi vô biên và đơn giản là ở đó không có khái niệm gọi là DÂN CHỦ.

    Em Nga sẵn sàng tiếp tục trả lời những vấn đề khác tỉ như liên quan tới phụ nữ v.v…. nếu bác nầu còn tiếp tục muốn hỏi.
     
     

  24. #24 by cathnga on Tháng Ba 14, 2010 - 20:51

    Nhưng Jesus có nhắc nhở các môn đồ nhiều về chiện theo Ta có nghĩa là các ngươi phải gánh trên vai một thập giá rất nặng, phải bước trên con đường đầy chông gai,phải rời bỏ gia đinh vì ta vì không phải lúc nào các ngừoi cũng nhận được sự ủng hộ của họ. Con ngươi sẽ phản ngươi, vợ ngươi sẽ rời bỏ ngươi, thế gian sẽ coi ngươi như quái vật… @ Rô Xinh
    Câu nầy cũng tương đương với câu trên thôi, nhưng với hàm ý sâu xa hơn rất nhiều. Đó là các đệ tử muốn tu lên đều sẽ phải chịu kiếp nạn như Đức Chúa vậy, thế có nghĩa là sao??? Người càng tốt sẽ càng gặp nhiều khổ nạn. Nghe vậy đã sợ rùi, có mấy ai dám tu, có mấy ai thực sự dám theo Thiên Chúa ngày nay??? (Nếu ai quan tâm sâu hơn nữa, em Nga sẽ trả lời thêm, còn không thì thế nầy là OK roài)
     

  25. #25 by cathnga on Tháng Ba 14, 2010 - 21:05

    Chi bộ ghé nhà em đọc Các chính Thần 2 nhế.

%d bloggers like this: